Chắc hẳn cụm từ hội nghị tòa nhà chung đã quá quen thuộc với những người đã tìm hiểu về nghiệp vụ quản lý tòa nhà. Hoặc khi bạn đang ở chung cư cũng sẽ nghe thấy cụm từ này rất nhiều. Vậy hội nghị nhà chung cư là gì? Khi nào cuộc họp được tổ chức và quy trình ra sao? Cùng Minh Tuấn Land tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây nhé!
Hội nghị nhà chung cư là gì?
Hội nghị nhà chung cư là cuộc họp của chủ sở hữu và những cư dân đang sinh sống tại tòa nhà chung cư. Chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư có thể cử đại diện hoặc uỷ quyền cho người khác thay mình tới tham dự cuộc họp.
- Đối với nhà khu tập thể chung cư có một chủ sở hữu thì là cuộc họp của đại diện chủ sở hữu và người sử dụng tòa nhà chung cư.
- Đối với tòa nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu thì là cuộc họp của đại diện các chủ sở hữu căn hộ hoặc người đang sử dụng nếu chủ sở hữu không tham dự
THÔNG TIN LIÊN QUAN
Hội nghị nhà chung cư được tổ chức khi nào?
Hội nghị nhà chung cư được tổ chức khi tòa nhà chung cư được bàn giao và chính thức đưa vào hoạt động. Với điều kiện đủ 50% căn hộ về ở trở lên (kể cả số căn hộ mà chủ đầu tư giữ lại không bán. Lúc này, chủ đầu tư (đối với nhà khu tập thể chung cư nhiều chủ sở hữu). Hoặc chủ sở hữu (đối với nhà chung cư có một chủ sở hữu) sẽ có trách nhiệm tổ chức Hội nghị lần đầu.
Lưu ý:
- Thời gian tổ chức hội nghị không quá 12 tháng kể từ ngày tòa nhà được bàn giao.
- Nếu quá 12 tháng mà tòa nhà chung cư chưa có đủ 50% số căn hộ được đưa vào sử dụng thì hội nghị nhà chung cư được tổ chức sau khi có đủ 50% số căn hộ được bàn giao.
Mục đích của việc tổ chức hội nghị chung cư
Hội nghị được tổ chức đưa ra các quyết định như sau:
- Đề cử và bầu ban quản lý tòa nhà; đề cử và bầu bổ sung
- Bãi miễn thành viên ban quản trị trong trường hợp tổ chức Hội nghị bất thường
- Thông qua hay bổ sung, sửa đổi Quy chế hoạt động của Ban quản trị nhà chung cư;
- Thông qua mức phụ cấp trách nhiệm cho những thành viên ban quản trị và các chi phí hợp lý khác phục vụ cho hoạt động của Ban quản trị
- Thông qua hoặc bổ sung, sửa đổi Bản nội quy vận hành sử dụng nhà chung cư;
- Thông qua việc lựa chọn doanh nghiệp vận hành vận hành, doanh nghiệp bảo trì nhà chung cư;
- Thông qua báo cáo công tác điều hành điều hành, bảo trì và báo cáo tài chính của tất cả những công ty được giao thực hiện;
- Quyết định tất cả những nội dung khác có liên quan đến việc điều hành sử dụng nhà tòa nhà chung cư.
- Đối với nhà chung cư có một chủ sở hữu thì Hội nghị không nhất thiết phải thực hiện các nội dung quy định tại điểm c và d của khoản này.
Mọi quyết định được đưa ra trong Hội nghị nhà chung cư phải đảm bảo nguyên tắc theo đa số. Dựa vào hình thức là biểu quyết hoặc bỏ phiếu và được xác lập kết luận bằng văn bản rõ ràng.
Tổng kết
Như vậy, hội nghị nhà chung cư là hội nghi của các chủ sở hữu nhà chung cư. Với mục đích họp bàn về các vấn đề liên quan đến quản trị, quản lý nhà chung cư theo các quy định trên. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Minh Tuấn Land sẽ giúp các bạn hiểu rõ về cụm từ này khi có ai đó nhắc đến. Đừng quên truy cập website của chúng tôi để đón đọc những bài viết hữu ích nhé!
Bài viết cùng chuyên mục